รถติดแก๊ส ต้องแจ้งประกันหรือไม่ ?

ทุกวันนี้นอกจากรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นหลักแล้ว ปัจจุบันยังมีพลังงานทางเลือกอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถนำมาทดแทนในส่วนนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ทั่วโลกต่างเร่งพัฒนากันอยู่ในขณะนี้ แต่ทางเลือกอีกอย่างที่มองข้ามไม่ได้ในบ้านเราก็คือ “รถติดแก๊ส” เนื่องจากช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากนั่นเอง
 
ซึ่งหากรถยนต์ของคุณมีการดัดแปลงเพื่อติดตั้งระบบแก๊ส LPG หรือ NGV ในภายหลัง คุณควรแจ้งบริษัทประกันให้รับทราบด้วย เพราะหากคุณไม่แจ้งให้บริษัทประกันภัยรับทราบถึงการติดตั้งถังแก๊ส ความเสียหายของถังแก๊สรวมถึงอุปกรณ์เกี่ยวกับการติดตั้งถังแก๊สต่าง ๆ จะไม่ได้รับความคุ้มครอง หรือพูดอีกนัยหนึ่งคือไม่สามารถเคลมกับประกันภัยได้นั่นเอง
 
แต่ประกันรถยนต์แต่ละประเภท ก็มีทั้งแบบคุ้มครอง และไม่คุ้มครองถึงตัวรถเรา เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่า ว่าประกันประเภทไหนให้ความคุ้มครองรถเราหรือไม่ อย่างไร ?

  • ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 , 2 , 2+

เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น คุณมั่นใจได้เลยว่ารถของคุณนั้นจะได้รับความคุ้มครองอย่างแน่นอน เพราะประกันภัยเหล่านี้ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งกรณีรถชน สูญหาย และไฟไหม้ ฯลฯ
 

  • ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3 , 3+

ประกันประเภทนี้จะไม่คุ้มครองรถไฟไหม้ทุกกรณี แต่ถ้าคุณเป็นฝ่ายถูก คุณสามารถเรียกเคลมจากบริษัทประกันของคู่กรณีได้
 
สุดท้ายนี้ เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง หากนำรถยนต์ไปติดตั้งระบบแก๊ส ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV ควรแจ้งบริษัทประกันก่อนทำประกันภัยทุกครั้ง
 
แต่ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องประกัน หรือประกันหมด คุณสามารถเข้ามาซื้อประกันรถทุกประเภทที่ 724 ประกันออนไลน์ ได้เลยทันที ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง (เสาร์-อาทิตย์ ก็ซื้อเองได้)
#724ประกันออนไลน์ครบทุกประกัน #ซื้อได้7วัน24ชั่วโมง